Breaking News
Loading...
8/26/13

LUYỆN TIẾNG ANH GIAO TIẾP & BÍ QUYẾT GIAO TIẾP TIẾNG ANH LƯU LOÁT SỐ 10

10:00 AM

ÔN LUYỆN THƯỜNG XUYÊN

Ôn luyện thường xuyên

Ôn luyện thường xuyên
Tiếng Anh là một môn học có đặc thù, chúng ta phải học theo kiểu mưa dầm thấm lâu, không thể học dồn dập. Bạn phải thường xuyên ôn luyện tiếng Anh nếu bỏ bê, các bạn sẽ quên kiến thức rất nhanh. Vì vậy, việc học tiếng Anh ngoài đúng phương pháp bạn còn cần phải ôn luyện thường xuyên.
Việc ôn luyện đều đặn sẽ giúp bạn tiếp thu bài tốt hơn. Khi bạn học một điều gì mới, hãy ghi lại và nhìn lại điều mình đã ghi ít nhất 3 lần. Mỗi lần nhìn lại như vậy, bạn nên kiểm tra xem mình nhớ được tới đâu. Nhờ vào ôn luyện và tự kiểm tra thường xuyên, sẽ giúp bạn nắm vững ngôn ngữ trong giao tiếp quốc tế.
Trong khi ôn luyện thường xuyên, bạn nên nhìn nhận và đánh giá lại những thứ bạn đã học được là một trong những bước quan trọng nhưng ít người để ý tới. Thật tiếc khi bạn có cả một đống từ nhưng không hệ thống hoá chúng lại. Quá lãng phí nếu như bạn chăm chỉ học mỗi ngày và rồi vài tháng sau quên mất những gì học được trước đó. Vì thế, nên kiên trì học đều đặn & học ít một.
Ví dụ: Khi bạn học từ vựng, việc ôn luyên thường xuyên cho tới khi nó nằm trong trí nhớ của bạn là một điều rất quan trọng. Tốt nhất là bạn tự đề ra một khoảng thời gian nhất định trong ngày để học từ mới. Trong thời gian này, bạn có thể tra từ điển về nghĩa của từ, cách dùng, các cụm từ đi cùng… và ôn lại những từ cũ trong quá trình học. Đặt mục tiêu về số lượng từ bạn sẽ học trong 1 ngày. 15 phút mỗi ngày sẽ mang lại kết quả tốt hơn là nửa tiếng một tuần hoặc tương tự thế.
Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có thể bỏ ra nửa tiếng một tuần thì có thể bắt đầu như vậy. Để ôn từ hiệu quả, tất cả thông tin về từ đó nên được để cùng một chỗ, chẳng hạn như trong cuốn sổ ghi chép hoặc thẻ mục lục. Thẻ mục lục rất thuận tiện vì từ được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái nên có thể tra cứu lại dễ dàng. Và bạn cũng có thể mang chúng theo bên mình và học từ vựng ở mọi lúc mọi nơi. Học từ một cách có phương pháp, hệ thống và ôn luyện ít nhất 2 tuần một lần.
Học tiếng Anh không nên học theo cảm hứng. Càng hiệu quả hơn nếu chúng ta biết học đúng phương pháp & kiên trì ôn luyện đều đặn. Việc luyện nghe tiếng Anh cũng cần phải ôn luyện thường xuyên. Không thể nào một sớm một chiều là bạn đã có thể nghe hiểu hết những gì người ta nói. Tập trung luyện nghe & nói tiếng Anh thường xuyên bằng cách ứng dụng các vốn từ vựng và các mẫu câu cần thiết vào các tình huống thực tiễn như trong sinh hoạt hằng ngày, trong tuyển dụng, & công việc… Cũng có thể bạn tự nói một mình, và tự đặt mình trước những bối cảnh rồi bạn tự xử lý hoàn toàn chỉ nói tiếng Anh. Bạn cần tự đặt ra những tình huống thực tế cho mình để luyện nói.
Ví dụ : Bạn tự đặt hai câu theo cấu trúc sau: Spend + time + V-ing ( gerund) ( dành bao nhiêu thời gian để làm gì):
“I spend one hour learning chinese”.
Spend + money + on + V-ing ( chi tiền để làm gì):
“ I spend VND 500.000 on buying good books”. Sau đó sáng tạo ra nhiều tình huống đa dạng bằng cách áp dụng 2 cấu trúc trên vào bài đàm thoại của mình.Tuy nhiên, tốt hơn bạn nên tìm một người bạn cùng diễn vai với mình or tập hợp thành một nhóm để luyện nói.
Tóm lại, để thành công trong việc học tiếng Anh  giao tiếp, ngoài vai trò của thầy cô, giáo trình, phương pháp, song mọi nỗ lực của người học đóng vai trò quan trọng quyết định thành công cho chính mình.Vì thế, cứ kiên trì, chăm chỉ, luyện tập thường xuyên, luyện tiếng Anh giao tiếp tin rằng trình độtiếng Anh của bạn sẽ ngày càng được nâng cao.

0 nhận xét :

Post a Comment

Cám ơn đã đọc bài viết!
» Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc GỬI THƯ cho mình. Bạn cũng có thể liên kết với mình TẠI ĐÂY
» Những comment spamlink hoặc nói lời thô tục, khó nghe sẽ bị xóa bỏ!
» Các bạn hãy MÃ HÓA CODE trước khi chèn vào nhận xét.
» Chèn link bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên</a>
» Tạo chữ <b>đậm</b> và <i>Ngiêng</i>
» Chèn hình ảnh: [img]Link_hình[/img]
Thank You!

Mã Hóa Code

 
Toggle Footer