Breaking News
Loading...
7/12/14

5 website giúp bạn nói tiếng Anh lưu loát

1:20 PM
Một trong những kĩ năng mà người học thấy khó nhất khi học tiếng Anh đó là kĩ năng nói. Nhiều sinh viên thậm chí cảm thấy rất tự tin với các kĩ năng đọc, viết, nghe hiểu nhưng vẫn không nói tiếng Anh trôi chảy được. Sau đây là 3 nguyên nhân chính:



 Đầu tiên phải kể đến đó là do các lớp học tiếng Anh truyền thống thường chỉ chú trọng vào các kĩ năng viết, đọc, ngữ pháp hơn kĩ năng nói vì trong một lớp với đông học sinh rất khó để có thể tập trung điều chỉnh cho từng người một được.

Thứ 2, học sinh Việt Nam rất sợ nói tiếng Anh. Nhưng cũng như những nỗi sợ khác thôi, chỉ có một cách duy nhất để vượt qua đó là đối mặt với chính nó. Điều đó có nghĩa là bạn phải tự tin lên và bắt đầu nói tiếng Anh ngay từ lúc này.

Thứ 3, học sinh cảm thấy không có cơ hội được nói tiếng Anh với người bản địa (hoặc thậm chí là nói với các thầy cô dạy tiếng Anh của chúng). Cũng có thể do bạn sống ở vùng nông thôn, ở đó không có người nước ngoài để bạn có thể gặp gỡ, nói chuyện. Còn nếu bạn ở thành phố lớn, bạn cũng không biết cách làm thế nào để gặp được họ.

Cách đây 20 năm, điều đó có thể là những vấn đề khó giải quyết, thế nhưng bây giờ khi mà mạng Internet đã thay đổi tất cả mọi thứ, bạn rất dễ dàng tiếp xúc với tiếng Anh. Bằng cách tìm các nguồn tài liệu phù hợp, bạn có thể tự học một cách hiệu quả tất cả các kĩ năng.

Bước khởi đầu

Bạn sẽ phải bắt đầu học tiếng Anh từ đâu?  Trước hết, hãy điều chỉnh tâm lý của bạn đã. Bạn cần phải sẵn sàng bỏ qua các mặc cảm, ngại ngần, phải thật cởi mở, tự tin. Học cách lạc quan nếu bạn mắc lỗi! Cho dù trình độ tiếng Anh của bạn như thế nào thì cũng phải tự tin vào khả năng của chính mình.

Nhiều học sinh rất tự ti về khả năng nói tiếng Anh, chúng nghĩ chúng không thể nói tiếng Anh tốt chỉ vì một số lỗi ngữ pháp nhỏ khi nói. Nhưng thực tế, tất cả các học sinh bất kể là người sở hữu vốn tiếng Anh như thế nào cũng có thể nói tiếng Anh tốt hơn họ nghĩ. Và chắc chắn bạn cũng thế! Hãy tự tin lên!

Hãy tự hào rằng: càng sai nhiều thì sẽ càng rút được nhiều kinh nghiệm và tốc độ cải thiện tiếng Anh sẽ nhanh hơn.

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu 5 nguồn tài liệu trực tuyến giúp bạn cải thiện kĩ năng giao tiếp tiếng Anh:

Verbling
PenPal World
iTalki
Language Forums and Chats
Real Life English


1.  Trang web Verbling




 Verbling là một trang web tương đối mới nhưng nó rất linh hoạt và năng động!

Có 2 cách luyện nói tiếng Anh trên Verbling:

Cách thứ nhất là trao đổi ngôn ngữ, ví dụ bạn tìm những người nói tiếng Anh để giúp bạn luyện nói, và họ cũng sẽ nhờ bạn dạy tiếng Việt cho họ. Như thế, cả 2 bên đều cùng có lợi. Hãy đăng kí ghi danh vào trang web, Verbling sẽ yêu cầu bạn đăng kí tên, ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn là gì và bạn đang muốn học ngoại ngữ nào.

Sau khi ghi danh, bạn có thể nhấn vào mục Friends ở phía trên để vào mục trao đổi ngôn ngữ, rồi chọn nút “Get Partner” để tìm bạn nói tiếng ngoại ngữ mà bạn muốn học.

Cách thứ 2 đó là nói tiếng Anh với Verbling qua các lớp học miễn phí:

Cứ mỗi tiếng, Verbling có 5 lớp học trực tuyến trên Google Hangouts với đa dạng các chủ đề thú vị. Chỉ cần nhấn chuột vào mục “live classes”. Bạn có thể xem clip các lớp học trước trên You tube – cũng là một cách luyện nghe.

Hãy thử truy cập vào Verbling để được gặp những người bạn đến từ khắp thế giới và nâng cao kĩ năng nói tiếng Anh.


2. Trang PenPal World




 PenPal World là trang web cho phép bạn liên lạc giao lưu miễn phí với nhiều người trên khắp thể giới. Rất tuyệt khi được làm bạn với các bạn từ khắp năm châu và cùng họ luyện nói tiếng Anh đúng không?

 Đến với Penpal, bạn sẽ tìm được nhiều bạn có cùng sở thích đến từ các nước Mỹ, Anh, Irish, Úc,….

Sau khi làm quen với các bạn trên Penpal bạn có thể liên lạc thường xuyên với họ qua Skype và bắt đầu thực hành nói tiếng Anh thôi!

PenPal World  là một phương tiện hữu ích giúp mọi người trên thế giới chia sẻ ngôn ngữ, văn hóa với nhau. Sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị đang chờ đón bạn ở Penpal!


3. Trang italki




italki là một trang web không chỉ giúp bạn luyện nói, nghe tiếng Anh, mà còn giúp cải thiện các kĩ năng đọc và viết nữa.

Cũng như Verbling, italki cũng là trang web trao đổi ngôn ngữ, bạn có thể tìm các bạn học từ khắp nơi trên thế giới.


Verbling sẽ sắp đặt ngẫu nhiên cho bạn, còn với italki, bạn có thể tự chọn bạn theo ý mình.

Nếu muốn luyện kĩ năng viết, bạn có thể chọn một trong 2 phương pháp sau:

Cách thứ nhất là có thể luyện bằng việc chat và gửi tin nhắn với các thành viên khác trong trang web.

Cách thứ 2 là italki sẽ cung cấp cho bạn một quyển sổ tay trực tuyến, bạn có thể viết các câu, đoạn hoặc các bài văn bằng tiếng Anh, sau đó mọi người trên diễn đàn sẽ sửa lỗi cho bạn. Bạn cũng có thể đọc các bài viết của thành viên khác.

Còn nếu bạn muốn luyện nói tiếng Anh riêng biệt hơn, italki cũng có các lớp học có giáo viên, gia sư với các mức học phí khác nhau. Nếu bạn có khả năng chi trả thì đó cũng là một phương pháp học thú vị, được một mình nói chuyện với người bản địa, và có lẽ đây cũng là cách cải thiện tiếng Anh nhanh nhất trên italki.

Bạn cũng có thể tìm các bài giảng trực tuyến trên Colingo hoặc các trang web tương tự.


4. Các diễn đàn ngôn ngữ

Bạn chỉ cần lên Google tìm kiếm sẽ ra rất nhiều kết quả, và dưới đây là một số diễn đàn được nhiều người ưa dùng:

LiveMocha  
Duolingo
Chat Roulette
couchsurfing
MSN Messenger

Đặc biệt là Facebook – một mạng lưới xã hội lớn giúp tất cả mọi người dễ dàng kết nối với nhau.


5. Trang web Real Life English

Mới đầu, bạn có thể tham gia vào các cuộc thảo luộn, gặp gỡ, nói chuyện với những người có cũng sở thích mối quan tâm bằng việc kết nối với RLE trên Facebook group . Cho dù là nói chuyện với các bạn cùng học tiếng Anh như bạn hay các bạn nước ngoài, thì đó cũng là phương pháp luyện tập hiệu quả.

Một cách học nữa trên RLE đó là bằng các clip hàng tháng trên Google Hangouts với mỗi clip là một topic được 5-9 thành viên RLE thảo luận trong vòng khoảng 30 phút. Nếu chưa có cơ hội tham gia thảo luận thì nghe và xem các clip trên you tube thôi cũng giúp ích cho bạn rất nhiều rồi!

4 nhận xét :

Cám ơn đã đọc bài viết!
» Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc GỬI THƯ cho mình. Bạn cũng có thể liên kết với mình TẠI ĐÂY
» Những comment spamlink hoặc nói lời thô tục, khó nghe sẽ bị xóa bỏ!
» Các bạn hãy MÃ HÓA CODE trước khi chèn vào nhận xét.
» Chèn link bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên</a>
» Tạo chữ <b>đậm</b> và <i>Ngiêng</i>
» Chèn hình ảnh: [img]Link_hình[/img]
Thank You!

 
Toggle Footer