Breaking News
Loading...
8/25/13

LUYỆN TIẾNG ANH GIAO TIẾP & BÍ QUYẾT GIAO TIẾP TIẾNG ANH LƯU LOÁT SỐ 9

10:00 AM
 NÓI TIẾNG ANH LƯU LOÁT
Nói tiếng Anh lưu loát
Nói tiếng Anh lưu loát
Cách học tiếng Anh của người Việt ta trước giờ, là học để thi, học cốt chỉ để hiểu và có thể suy luận trong lúc thi. Nên khi rơi vào tình huống giao tiếp thực tế, người học không thể nhớ được câu từ cần thiết để giao tiếp. Học tiếng Anh là một quá trình dài lâu và cần sự kiên nhẫn, nhưng để nói tiếng Anh lưu loát thì cần một môi trường và phương pháp học phù hợp.
Bài viết này luyện tiếng anh giao tiếp sẽ chỉ cho bạn cách nói tiếng Anh lưu loát trong một thời gian ngắn mà không phải bỏ quá nhiều công sức.
Để nói tiếng Anh lưu loát, bạn nên có kế hoạch luyện nói đều đặn và nghiêm túc. Tuỳ vào thời gian rãnh của mỗi người mà dành bao nhiêu thời gian để luyện tập. Đặc biệt là bạn nên tận dụng mọi cơ hội , mọi lúc để nói . Trong khi luyện nói nên kết hợp hai loại bài tập: các bài tập rèn luyện khả năng diễn đạt lưu loát ( đóng vai, thảo luận, thuyết trình, và giải quyết vấn đề, trao đổi nhóm…) và các bài tập rèn luyện độ chính xác ( trắc nghiệm, điền từ, viết câu…).
Chẳng hạn khi bạn nghe một đoạn hội thoại ngắn tại một nhà hàng. Sau khi nghe xong, yêu cầu một bạn đóng vai là người phục vụ, còn bạn kia đóng vai là khách hàng. Đòi hỏi hai bạn ấy phải nhập vai như thật và sáng tạo tình huống hấp dẫn nhằm giúp hai bạn ấy không những tự tin, năng động. Có khả năng phản xạ trong các tình huống giao tiếp thường ngày, mà còn giúp họ rèn luyện khả năng diễn đạt lưu loát và chính xác. Hơn nữa, chúng ta còn thực hành qua nhiều hoạt động: điền thông tin khuyết, thảo luận, khảo sát, theo mô hình Thu hút – Kích hoạt- Học. Các bạn cùng thảo luận nhóm qua những đề tài đa dạng. Sau đó đề nghị từng thành viên trình bày về chủ đề vừa mới thảo luận.
Chính điều này không những giúp bạn thể hiện rõ quan điểm và chính kiến riêng của mình mà còn nóitiếng Anh tự nhiên hơn.Hơn nữa, bạn nên ứng dụng văn phạm & cấu trúc câu vào nói trong tình huống thực tế. Trong giao tiếp chúng ta có thể xem khả năng truyền thông là mục đích chính và văn phạm chỉ đóng vai trò hỗ trợ cho mục đích này. Quá chú ý đến văn phạm sẽ cản trở phản xạ ngôn ngữ, khiến chúng ta ngại nói tiếng Anh, sợ sai khi nói. Nhưng chúng ta cũng cần chú ý đến ngữ pháp và nên ứng dụng những cấu trúc câu có sẵn. Điều này sẽ giúp chúng ta nói tiếng Anh chính xác và hiệu quả hơn. Ví dụ như với cấu trúc: “It takes sb +time + to do st”  mất bao lâu để làm gì = “spend + time +
V-ing dành thời gian để làm gì”, ta có thể đặt câu như: “It took her 3 hours to get to the city centre.= She spent 3 hours getting to the city centre.”
Ngoài ra, bạn còn nên áp dụng học từ mới vào nói: phrasal verbs, idioms, …vào việc nói tiếng Anhcủa mình. Cụm từ có thể là một câu hay chỉ là một phần của câu. Vì sao học cụm từ lại hiệu quả hơn học từ? Điều dễ thấy là khi học cụm từ chúng ta có nhiều thông tin hơn, chúng ta có nhiều dữ kiện để nhớ hơn, ta có một bức tranh tương đối tổng thể về nghĩa của từ đó. Ví dụ từ hate nghĩa là ghét, ta sẽ không học theo kiểu hate là ghét mà sẽ học “Nam hates mouse”. Chúng ta sẽ nhớ rằng Nam rất ghét chuột và khi học “Nam hates mouse” chúng ta nhớ ngay nghĩa của từ hate. Không những thế, học cách này giúp chúng ta dễ dàng sử dụng từ vựng của mình.
Một điều khá quan trọng nữa là bạn nên tích cực tham dự câu lạc bộ tiếng AnhGiao tiếp tiếng anhsẽ rất hiệu quả nếu bạn thường xuyên dành thời gian để tham gia English speaking club .Ở đó bạn sẽ có cơ hội dấn thân vào môi trường luyện nói đúng nghĩa thể hiện khả năng nói, hùng biện và thuyêt trình bằng tiếng anh của mình.
Cuối cùng, hiểu sâu về văn hoá Anh- Mỹ để giao tiếp phù hợp & dung hoà tốt với những người nước ngoài . Bạn nên tìm hiểu về tập tục, thói quen và quy định xã hội… trong văn hóa Anh – Mỹ. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với người nước ngoài.
Tóm lại, có nhiều qui tắc giúp bạn đạt được mục đích nói tiếng Anh thông thạo. Nhưng điều quan trọng là để giao tiếp tiếng anh lưu loát đòi hỏi bạn phải có một quá trình luyện tập và một phương pháp học đúng. Luyện tiếng anh giao tiếp hy vọng bạn sẽ  nói tiếng anh lưu loát nếu biết áp dụng theo những hướng dẫn trên.

0 nhận xét :

Post a Comment

Cám ơn đã đọc bài viết!
» Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc GỬI THƯ cho mình. Bạn cũng có thể liên kết với mình TẠI ĐÂY
» Những comment spamlink hoặc nói lời thô tục, khó nghe sẽ bị xóa bỏ!
» Các bạn hãy MÃ HÓA CODE trước khi chèn vào nhận xét.
» Chèn link bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên</a>
» Tạo chữ <b>đậm</b> và <i>Ngiêng</i>
» Chèn hình ảnh: [img]Link_hình[/img]
Thank You!

Mã Hóa Code

 
Toggle Footer