Breaking News
Loading...
11/4/13

LUYỆN TIẾNG ANH GIAO TIẾP & BÍ QUYẾT GIAO TIẾP TIẾNG ANH LƯU LOÁT SỐ 13

5:29 PM

DÙNG CÁC POINT OF VIEW CỦA CÂU CHUYỆN


Học ngữ pháp tiếng Anh
Ngữ pháp chính là nền móng của bất kỳ một ngôn ngữ nào, vì vậy muốn học tốt một ngoại ngữ mới người học trước hết phải học thật chắc ngữ pháp. Luyện ngữ pháp tiếng Anh không hẳn là cách tốt nhất để học tiếng Anh. Nhưng vì ngữ pháp là “bộ khung” của ngôn ngữ, nên muốn đạt hiệu quả thì phải học để nắm vững các quy luật ngữ pháp của nó. Vậy, có cách học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả?
Mình  sẽ giới thiệu một phương pháp học ngữ pháp và từ vựng rất hiệu quả. Đó là cách học dùng point of view của những short or mini story. Đây là cách học ngữ pháp linh hoạt, hiệu quả và không cứng nhắc.
Cách tốt nhất để học ngữ pháp tiếng Anh là nên học thông qua những câu chuyện ngắn. Đây là cách hiệu quả nhất để học và sử dụng ngữ pháp tiếng Anh một cách tự động. Thông qua những câu chuyện ngắn, bạn có thể học được rất nhiều từ vựng và những điểm ngữ pháp mới lạ. Bạn phải học ngữ pháp bằng cách nghe tiếng Anh thực thụ. Cách tốt nhất là nghe các câu chuyện được kể qua ” các thì” thay đổi thời gian khác nhau  như  thì quá khứ, hiện tại, tương lai….
Học tiếng Anh qua các point of view của câu chuyện
Point of view stories là những câu chuyện ngắn được kể lại nhiều lần qua những khía cạnh khác nhau. Sự khác biệt này có thể là khác về thì, thời gian hay về dạng… Thí dụ: Cùng một câu chuyện được kể đi kể lại bốn lần trong bốn thời điểm khác nhau: hiện tại, năm trước, năm sau, từ trước tới nay. Ở mỗi câu chuyện, nội dung được giữ nguyên nhưng văn phạm thì thay đổi.
Chúng ta không cần quá chú ý đến văn phạm. Ta không nên suy nghĩ rằng phiên bản này dùng thì hiện tại, phiên bản nọ dùng thì quá khứ, v.v.. Chúng ta chỉ cần biết rằng ở lần này người ta nói “this year”, lần sau họ nói “last year”, lần sau nữa là “next year” và sau rốt họ nói “since last year”. Đấy là bí mật để học ngữ pháp tiếng Anh.
Bạn nên ôn luyện lại nhiều lần, học thật sâu và chắc để đảm bảo rằng bạn đã hiểu và sử dụng một cách linh hoạt. Với cách học dùng point of view của những câu chuyện mini, mình khuyến khích các bạn nên học theo cách này. Chắc chắn trình độ ngữ pháp hay nghe hiểu tiếng Anh của bạn cũng sẽ tiến bộ vượt bậc.


0 nhận xét :

Post a Comment

Cám ơn đã đọc bài viết!
» Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc GỬI THƯ cho mình. Bạn cũng có thể liên kết với mình TẠI ĐÂY
» Những comment spamlink hoặc nói lời thô tục, khó nghe sẽ bị xóa bỏ!
» Các bạn hãy MÃ HÓA CODE trước khi chèn vào nhận xét.
» Chèn link bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên</a>
» Tạo chữ <b>đậm</b> và <i>Ngiêng</i>
» Chèn hình ảnh: [img]Link_hình[/img]
Thank You!

Mã Hóa Code

 
Toggle Footer