Breaking News
Loading...
9/4/13

LUYỆN TIẾNG ANH GIAO TIẾP VÀ BÍ QUYẾT GIAO TIẾP TIẾNG ANH LƯU LOÁT SỐ 11

7:15 PM

 NÓI TIẾNG ANH NHANH VÀ SUY NGHĨ BẰNG TIẾNG ANH


Nói tiếng Anh lưu loát   
Sự lưu loát trong giao tiếp tiếng Anh  có được khi bạn trao đổi, giao tiếp dễ dàng với người bản xứ. Họ dễ dàng hiểu bạn và tất nhiên bạn cũng hiểu họ đang nói gì. Bạn hiểu sâu và nói được tiếng Anh nhanh và lưu loát mà không phải qua bước trung gian rườm rà là dịch lại bằng tiếng mẹ đẻ trong đầu.
Suy nghĩ bằng tiếng Anh là một trong những phương pháp luyện tập tốt nhất để bạn có thể nóitiếng anh trôi chảy trong một thời gian ngắn. Tuy vậy, não bộ của chúng ta thường tiếp nhận ngôn ngữ mới thông qua tiếng mẹ đẻ sau đó mới dịch sang ngôn ngữ mới. Do vậy, rất nhiều người trong chúng ta gặp khó khăn khi luyện tập nghĩ bằng tiếng Anh
Vậy đâu là phương pháp hiệu quả để học cách suy nghĩ bằng tiếng Anh và cần những bài luyện tập nào để có thể nhanh chóng đạt được khả năng này? Sau đây, luyện tiếng anh giao tiếp xin chia sẻ những bí quyết và những bài tập sau.
images
Suy nghĩ bằng tiếng Anh
Hầu hết mọi người học tiếng Anh qua việc dịch và học nhiều quy tắc ngữ pháp. Họ thường chủ yếu nghĩ về từ vựng, ngữ pháp,…. Chính những điều này khiến học lo lắng dẫn đến nói tiếng Anh không được tốt.
Có một cách học tiếng Anh hiệu quả mà bắt buộc mọi người phải nghĩ bằng tiếng Anh và trả lời cho được. Đó là hướng dẫn mọi người làm thế nào để nghĩ bằng tiếng Anh qua việc hỏi những vấn đề trong câu chuyện, chứ không phải kể câu chuyện. Hỏi những câu hỏi vừa dễ vừa đơn giản, để bắt bộ não suy nghĩ, hiểu nhanh hơn và có thể trả lời ngay lập tức. Điều này cũng sẽ giúp dễ nhớ từ vựng và ngữ pháp.
Đồng thời cũng giúp các bạn trả lời và nói một cách nhanh chóng mà không cần dịch ra ngôn ngữ tiếng Việt. Nếu bạn hỏi những câu hỏi khó, sẽ gây khó khăn cho bộ não, dẫn đến việc hiểu và nói chậm. Nên kể những câu chuyện thú vị, có tính chất gây cười, lạ lẫm và dễ nhớ. Điều đó dễ khắc sâu vào trí nhớ và cũng dễ nhớ từ vựng, ngữ pháp hơn. Nếu bạn kể những câu chuyện bình thường, tẻ nhạt thì bạn sẽ nhanh chóng quên ngay. Trả lời nhanh những câu hỏi giúp bộ não sẽ suy nghĩ tiếng Anh.
Một trong những sai lầm nghiêm trọng thường gặp là chúng ta có khuynh hướng “dịch” (từ tiếng mẹ đẻ sang tiếng Anh) trước khi nói. Việc này ngay lập tức tạo ra một rào cản ngôn ngữ. Ví dụ, khi chúng ta muốn bỏ một cuộc hẹn, chúng ta sẽ nghĩ trong đầu câu: ”Tôi muốn hủy cuộc hẹn đó”. Sau đó chúng ta dịch câu đó sang tiếng Anh. Chúng ta sẽ gặp vấn đề vì chúng ta có thể không nhớ, hoặc không biết các từ “cancel” và “appointment” để hình thành câu ”I would like to cancel the appointment”. Nếu chúng ta nghĩ bằng tiếng Anh, chứ không phải là dịch trước khi nói, chúng ta sẽ không gặp phải vấn đề này, vì có nhiều cách diễn đạt tình huống này bằng tiếng Anh, ví dụ: “I’m sorry. I’m not free tomorrow” hay “I’m afraid I can’t come tomorrow”, v.v…
Ngoài ra, việc luyện tốc độ còn giúp chúng ta làm quen với việc tư duy bằng tiếng Anh một cách hiệu quả. Ngay khi bạn nhìn thấy một người, một vật hay sự việc quanh bạn, nghe thấy một âm thanh, hãy “thốt” ngay bằng tiếng Anh. Ví dụ, khi tôi nói với bạn “màu đỏ”, hãy nghĩ ngay hoặc nói ngay “red”, đừng để não bạn có thời gian dịch “màu đỏ? Màu đỏ trong tiếng Anh là red”. Hay khi bạn nhìn thấy một cô gái xinh đẹp, hãy bật ra ngay “what a beautiful girl!” thay vì nghĩ “xinh quá!” rồi mới tìm cách diễn đạt bằng tiếng Anh. Hãy cứ bật ra ngay từ tiếng Anh về sự vật, sự việc, con người bạn nhìn thấy, âm thanh bạn nghe thấy hay những điều bạn cảm thấy về cuộc sống quanh mình.
Nói tiếng Anh nhanh
Nói tiếng Anh nhanh
Bên cạnh đó, “Talk to yourself” là một bài tập vô cùng hữu ích trong rèn luyện tư duy bằng tiếng Anhnói riêng và luyện nói tiếng Anh nói chung. Bạn hãy tự nói tiếng Anh trước gương hoặc tự nói chuyện khi ngồi một mình, cách tốt nhất là nghĩ ra một chủ đề sau đó bạn sẽ tự đóng vai là hai người ở hai quan điểm trái ngược nhau và tự nói về chủ đề đó. Bài tập này vừa giúp bạn tư duy bằng tiếng Anh một cách linh hoạt, đa chiều, vừa giúp bạn luyện phản xạ nhanh trong giao tiếp. Luyện nói với chính mình cũng là cách bạn tự tạo môi trường tiếng Anh cho bản thân – một yếu tố quan trọng trong quá trình học tiếng Anh.
Tóm lại, để hoàn thiện bí quyết số 11 sẽ giúp bạn nói tiếng Anh  chuẩn & lưu loát  hơn.  Tiếng Anh giao tiếp hy vọng bạn sẽ hành động ngay với những bài tập này.Mong các bạn học được cách suy nghĩ hiệu quả bằng tiếng Anh.

0 nhận xét :

Post a Comment

Cám ơn đã đọc bài viết!
» Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc GỬI THƯ cho mình. Bạn cũng có thể liên kết với mình TẠI ĐÂY
» Những comment spamlink hoặc nói lời thô tục, khó nghe sẽ bị xóa bỏ!
» Các bạn hãy MÃ HÓA CODE trước khi chèn vào nhận xét.
» Chèn link bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên</a>
» Tạo chữ <b>đậm</b> và <i>Ngiêng</i>
» Chèn hình ảnh: [img]Link_hình[/img]
Thank You!

Mã Hóa Code

 
Toggle Footer