Breaking News
Loading...
7/10/14

Làm sao để thúc đẩy đam mê và quyết tâm học tiếng anh

8:09 AM
thúc đẩy đam mê và quyết tâm học tiếng anh
Làm thế nào để kích thích niềm đam mê và quyết tâm học tốt tiếng Anh ?
Làm thế nào truyền cảm hứng đam mê & quyết tâm học anh văn cao trong quá trình học tiếng Anh ?

Phải chăng phát triển niềm đam mê và quyết tâm học tốt tiếng Anh sẽ giúp ta sớm đạt được mục tiêu học tiếng Anh của mình ?

Mong ước của tất cả những người học tiếng Anh có thể giao tiếp tiếng Anh lưu loát. Họ cảm thấy vô cùng sung sướng khi mình có thể đạt được điều đó. Song trên thực tế một số bạn thường học tiếng Anh để đối phó với điểm thi ,bằng cấp, bị ép học bởi gia đình hay phải học để có thể xin vào chỗ làm tốt .

Quả là thử thách cam go và đầy thách thức đối với những người không thích học tiếng Anh or bị mất căn bản tiếng Anh. Liệu ta có thể thành công trong tiếng Anh nếu luôn có tư duy như thế? Chưa hẳn các bạn ấy dở tiếng Anh or không thể học được anh văn?

Phải chăng do ta chưa gặp đúng thầy truyền cảm hứng đam mê và quyết tâm học tiếng Anh cao? bởi người thầy đó có thể phát triển tiềm năng bên trong của người học, có thể gây ảnh hưởng lớn đến cuộc đời người học. Hơn thế nữa, cô ấy sẽ chỉ cho ta học tiếng Anh đúng phương pháp nghĩa là “học tiếng Anh thông minh hơn và thành công nhanh hơn trong tiếng Anh”.

Thành công = năng lực + đam mê. Nếu ta có năng lực tốt nhưng thiếu quyết tâm hoặc niềm đam mê chưa đủ lớn, thật khó để mình chinh phục bất cứ điều gì trong cuộc sống. Điều này không dễ dàng với ta. 

Đối với những bạn không thích học tiếng Anh nên tìm cách thúc đẩy niềm đam mê học tiếng Anh bằng cách tuyên bố sau: hãy đặt tay lên ngực và nói to….. “tôi luôn yêu thích và đam mê học tiếng Anh”. Rồi ta đặt tay lên trán và nói  “I love English very much”.

Ta cứ kiên trì làm thế vào buổi tối trước khi ngủ và mỗi sáng thức dậy chỉ trong ba tháng.
Mình tin chắc các bạn sẽ trở nên đam mê và yêu thích học tiếng Anh hơn. Chỉ khi ta thật sự yêu thích môn học đó, thì thành công đến với ta là điều tất yếu.

Chẳng phải sẽ rất tuyệt nếu ta biết tìm thầy giỏi để học. Cuộc đời mình sẽ thế nào nếu ham học hỏi thành công trong tiếng Anh từ những tấm gương tài năng đặc biệt . Nếu ta thấy một người có hoàn cảnh na ná giống mình đạt được thành công rực rỡ trong tiếng Anh, và cô phải trả giá như thế nào để có được thành công vang dội ấy?

Để ta thấy được mình cần phải nổ lực hơn nữa bởi thành công chẳng đến với ai dễ dàng cả. Vì thế, càng thôi thúc niềm tin mạnh mẽ trong mình rằng “Tôi cũng có thể đạt được kết quả như vậy!” nếu tôi thật sự nổ lực hết mình.


thúc đẩy đam mê và quyết tâm học tiếng anh

Ngoài ra, hãy tưởng tượng tiếng Anh sẽ giúp mình gặp gỡ những người tuyệt vời từ các nước khác trên thế giới. Tưởng tượng mình đang thương lượng, đàm phán với đối tác nước ngoài thành công và ký nhiều hợp đồng béo bở cho công ty.

Ta cũng nghĩ ngược lại tương lai mình sẽ ra sao nếu không thể giao tiếp tiếng Anh tốt. sẽ bỏ lỡ nhiều công việc tốt…., cơ hội hợp tác kinh doanh phát triển, mất cớ hội thăng tiến, du học… hay ít cơ hội gặp những người giỏi, bạn tuyệt vời. ..Bằng những cách ấy sẽ thúc đẩy ta luôn quyết tâm học tiếng Anh cao và không bao giờ bỏ cuộc.

Bên cạnh đó, đối với những bạn lười học hay học đối phó với điểm thi, bằng cấp nên thay đổi thái độ học tập ngay. Đó không phải là con đường đi lâu dài của ta. Hãy tập cho mình thói quen học tập tốt trên tinh thần học nghiêm túc và quyết tâm cao dù có gặp muôn vàn khó khăn gì luôn tự nhủ rằng “học vấn thì đắng cay nhưng hoa quả thì rất ngọt ngào”.

Chẳng thế mà Nhà bác học cổ Hy Lạp Archimede ( 287-212 TCN) đã từng nói: “Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nâng bỗng trái đất này”. Chính vì thế tục ngữ Việt nam luôn khẳng định “Có chí thì nên”.

Tóm lại, phát triển niềm đam mê và quyết tâm học tiếng Anh sẽ thôi thúc ta phát huy hết những khả năng tiềm ẩn của mình để thành công nhanh trong học tiếng Anh. Mình tin chắc rằng nếu ta có niềm đam mê và quyết tâm học tiếng Anh cao độ thì mình sẽ thành công rất nhanh.

2 nhận xét :

  1. Tổng hợp Kinh nghiệm hệ thống xử lý nước thải cho sinh viên môi ra truờng, doanh nghiệp hoặc công ty cần hỗ trợ về hệ thống xử lý nuớc thải, các thủ tục môi trường
    Thông tin kinh nghiệm: Kinh nghiệm hệ thống xử lý nước thải

    - Chuyên viên môi truờng: TRẦM NGUYỄN HOÀNG NAM

    - Mobile: (08) 38942582 – 0945100009

    - Ðịa chỉ van phòng: 372/1 Nguyễn Van Nghi, p7, Gò Vấp

    - Email: kd3@phongvietjsc.com

    - Website: xulynuocthainhahang.com

    ReplyDelete

Cám ơn đã đọc bài viết!
» Mọi thắc mắc, gợi ý hoặc bình luận xin chia sẻ bên dưới hoặc GỬI THƯ cho mình. Bạn cũng có thể liên kết với mình TẠI ĐÂY
» Những comment spamlink hoặc nói lời thô tục, khó nghe sẽ bị xóa bỏ!
» Các bạn hãy MÃ HÓA CODE trước khi chèn vào nhận xét.
» Chèn link bằng thẻ: <a href="Link" rel="nofollow">Tên</a>
» Tạo chữ <b>đậm</b> và <i>Ngiêng</i>
» Chèn hình ảnh: [img]Link_hình[/img]
Thank You!

 
Toggle Footer